เกมคอนโซล: Game Informer เผยข้อมูลเกม Rise of the Tomb Raider

เกมคอนโซล: Game Informer เผยข้อมูลเกม Rise of the Tomb Raider

Game Informer เปิดเผยข้อมูลแรกสำหรับเกมแอ็คชั่นผจญภัยภาคต่อของสาวแกร่ง "ลาร่า ครอฟต์" ที่คราวนี้เธอจะต้องมาสืบหาความลับดำมืดที่ซ่อนเร้นอยู่ในดินแดนอันหนาวเหน็บ...

 

 

 

 

เกมคอนโซล: Game Informer เผยข้อมูลเกม Rise of the Tomb Raider



Game Informer เปิดเผยข้อมูลแรกสำหรับเกมแอ็คชั่นผจญภัยภาคต่อของสาวแกร่ง "ลาร่า ครอฟต์" ที่คราวนี้เธอจะต้องมาสืบหาความลับดำมืดที่ซ่อนเร้นอยู่ในดินแดนอันหนาวเหน็บ

สำหรับเนื้อเรื่องของ "Rise of the Tomb Raider" ข้อมูลจากเว็บไซต์นิตยสารเกมชื่อดังในอเมริกา ระบุตัวเกมภาคนี้จะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องหลังจากเหตุการณ์บนเกาะยามาไต เมื่อนักโบราณคดีสาว "ลาร่า ครอฟต์" ได้เติบใหญ่กลายเป็นนักผจญภัยล่าสมบัติเต็มตัว และมุ่งหน้าสู่ป่าเยือกแข็งในไซบีเรียเพื่อออกค้นหาความลับแห่งความเป็นอมตะ ซึ่งสภาพแวดล้อมในเกมยังคงเป็นอุปสรรคหลักสำหรับผู้เล่น และจะได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของตัวละคร "Jonah" ที่เคยปรากฏในเกมทูมบ์ไรเดอร์ฉบับรีบูทเมื่อปี 2013

Rise of the Tomb Raider เอาใจช่วย ลาร่า ฝ่าลมหนาวในไซบีเรีย

ในภาคนี้ตัวเอก "ลาร่า" ของเรา จะได้ออกล่าเหยื่อ สร้างอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการเอาชีวิตรอด แก้ปริศนา และต่อกรกับกลุ่มศัตรูวายร้ายตัวฉกาจหน้าใหม่ที่แฝงตัวอยู่ในเงามืดมาตั้งแต่ภาคที่แล้ว ระบบสภาพอากาศในภาคนี้จะมีผลกระทบต่อทั้งมนุษย์และสัตว์ โดยสัตว์ป่าภายในเกมจะมีการตอบสนองต่อช่วงระยะเวลาของวันที่แปรเปลี่ยนไป

ทีมพัฒนา Crystal Dynamics เปิดเผยถึงความต้องการที่จะให้เกมทูมบ์ไรเดอร์ภาคใหม่นี้ เน้นหนักไปที่เรื่องของการแก้พัซเซิล ซึ่งบรรดา Nest Puzzle จากภาคที่แล้วยังคงมีอยู่ รวมไปถึงพัซเซิลสลับซับซ้อนที่ต้องแก้หลายชั้น นอกจากนี้อาจมีการนำระบบต่อสู้และชาเลนจ์บททดสอบต่างๆมาใส่ในการแก้ปริศนาด้วย โดยจะปรับให้มันดูเนียนตาเข้ากันได้อย่างสมเหตุสมผล

ส่วนเรื่องระบบการต่อสู้ ทางสตูดิโอได้มีการผลักดันส่งเสริมให้ผู้เล่นต้องคิดวางแผนล่วงหน้าก่อนเข้าทำ แต่ก็ยังกำชับว่าการเล่นแบบแอบซ่อนเร้นย่องผ่านศัตรูทั้งฉากนั้นไม่ใช่เป้าหมายหลักของเกม เพราะตัวเกมจะมีเครื่องมือให้ผู้เล่นได้ใช้เบนความสนใจล่อหลอกศัตรูให้ไปยังจุดที่ต้องการ แถมเมื่อเข้าปะทะแล้วผู้เล่นยังสามารถสลัดหนีจากศัตรูได้ทุกเมื่อ ซึ่งข้อมูลในนิตยสารเปรียบเทียบระบบต่อสู้ในเกมว่ามันคล้ายคลึงกับ The Last of Us

จำนวนอาวุธที่มีให้เลือกในแต่ละประเภทก็ถูกเพิ่มเข้ามา ยกตัวอย่างเช่น คันธนูที่มีให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบจะมีค่าสเตตัสที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นสามารถใช้ผ้าและสมุนไหรในการรักษาบาดแผล ขนาดพื้นที่ Hub ก็แลดูกว้างใหญ่กว่าเดิมประมาณ 2 - 3 เท่า แถมในภาคนี้ตัวละครลาร่ายังสามารถปีนไต่ต้นไม้ หลบซ่อนตัวในพุ่มไม้หนาๆ หรือแม้กระทั่งว่ายน้ำได้อีกด้วย

"Rise of the Tomb Raider" มีกำหนดพัฒนาลงให้เล่นกันก่อนบนเครื่องคอนโซลตระกูลเอ็กบ็อกซ์ในช่วงปลายปี 2015 ตามสัญญาไทม์เอ็กคลูซีฟกับทางไมโครซอฟต์ โดยสตูดิโอ Crystal Dynamics จะรับผิดชอบพัฒนาตัวเกมเวอร์ชันเอ็กบ็อกซ์วัน ในขณะที่เวอร์ชันเอ็กบ็อกซ์360 จะมอบหมายให้สตูดิโอ Nixxes (ทีมงานพอร์ต Tomb Raider: Definitive Edition ลงบน PS4) เป็นผู้ดูแล ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆนั้นปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผย