Assassin's Creed Unity ผุดฟีเจอร์ใหม่เจาะเวลาหานาซี

Assassin's Creed Unity ผุดฟีเจอร์ใหม่เจาะเวลาหานาซี

ยูบิซอฟต์ ปล่อยเทรลเลอร์ตัวใหม่ของเกมมือสังหารภาคล่าสุด ที่ใครเห็นเป็นต้องประหลาดใจเมื่อตัวเอกอาร์โน เดินทางข้ามเวลาจากยุคปฏิวัติชาติฝรั่งเศส...

 

 

 

 

Assassin's Creed Unity ผุดฟีเจอร์ใหม่เจาะเวลาหานาซี

ยูบิซอฟต์ ปล่อยเทรลเลอร์ตัวใหม่ของเกมมือสังหารภาคล่าสุด ที่ใครเห็นเป็นต้องประหลาดใจเมื่อตัวเอกอาร์โน เดินทางข้ามเวลาจากยุคปฏิวัติชาติฝรั่งเศส มาจับปืนบู๊สาดกระสุนใส่ทหารเยอรมันในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

นับวันยิ่งเริ่มน่าสนใจสำหรับเกม "แอสซาซินครีดยูนิตี" ที่พยายามฉีกทุกกฏเกณฑ์ของซีรีส์มือสังหารทั้งเรื่องการเล่นแบบ Co-op พร้อมกัน 4 คน จนกระทั่งล่าสุดที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเดินทางข้ามเวลาจากอดีตไปสู่ยุคอนาคตเหมือนนั่งไทม์แมชชีน กับฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า "ไทม์ อโนมาลี" (Time Anomaly)

โดยจากเทรลเลอร์ตัวใหม่ที่ค่ายยูบิซอฟต์ปล่อยออกมานั้น ได้มีการอธิบายฟีเจอร์เจาะเวลาข้ามมิติดังกล่าว โดยเริ่มต้นตัวละครเอก "อาร์โน" จะยังคงออกล่าสังหารเหยื่อตามปกติในกรุงปารีส ช่วงปฏิวัติฝรั่งเศสยุคศตวรรษที่ 18 แต่ระหว่างแคมเปญผู้เล่นจะได้พบกับช่องเวลาต่างมิติ ที่เมื่อกระโดดเข้าไปมันจะนำพาตัวละคร อาร์โน ข้ามเวลามายังยุคสงครามโลกครั้งที่สองในปีค.ศ. 1944 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ฝรั่งเศสถูกปกครองโดยทัพนาซีเยอรมัน

ซึ่งในช่วงยุคสมัยสงครามโลก ตัวละครเอกอาร์โนของเราจะได้ปีนป่ายหอไอเฟล หลบหนีการติดตามไล่ล่าของเหล่าทหารนาซี และยังได้มีโอกาสสัมผัสกับบรรดาอาวุธสมัยใหม่อย่างเช่น ป้อมปืนกลที่ผู้เล่นสามารถมาสาดกระสุนยิงตอบโต้ใส่ฝูงบินนาซี แถมในช่วงท้ายยังมีลูกพลังประหลาดปรากฏอยู่เหนือน่านฟ้า ซึ่งไม่รู้ว่าจะนำพาผู้เล่นเดินทางข้ามเวลาไปผจญภัยต่อที่ไหนอีก

Assassin's Creed Unity ผุดฟีเจอร์ใหม่เจาะเวลาหานาซี



สำหรับแฟนๆ ที่ติดตามเล่นเกมจากค่ายยูบิซอฟต์มาตลอด เมื่อเห็นฟีเจอร์ "ไทม์ อโนมาลี" นี้คงรู้สึกว่ามันคล้ายๆกับมินิเกม Digital Trips ของเกมโอเพ่นเวิลด์แฮคเมือง Watch Dogs ที่พาผู้เล่นหลุดเข้าไปสู่โลกต่างมิติเพื่อเล่นมินิเกมแปลกๆอย่างขับรถไล่บี้ปีศาจ หรือขับหุ่นแมงมุมยักษ์ถล่มเมือง โดยสื่อหลายสำนักคาดว่าฟีเจอร์ข้ามเวลาในเกมมือสังหารนี้จะถูกทำออกมาเป็นภารกิจรองให้เล่นฆ่าเวลากันขำๆ


แม้ว่าการจับปืนไล่ยิงศัตรูในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง จะดูไม่เข้ากับแฟรนไชส์มือสังหารที่เน้นบรรยากาศย้อนยุคสักเท่าไหร่นัก จากปากของ "อเล็กซ์ ฮัตชินสัน" (Alex Hutchinson) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ประจำแฟรนไชส์ ที่เคยออกมาระบุว่าสงครามโลกครั้งที่สองเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่แย่สุดในการนำมาทำเป็นเกม รวมทั้งยุคสมัยอียิปต์โบราณ และญี่ปุ่นยุคกลางที่มีอยู่เกลื่อนตลาด แต่ด้วยฟีเจอร์ใหม่นี้น่าจะเป็นทางออกให้ทีมพัฒนาสามารถนำเสนอช่วงเวลาแปลกๆใหม่ๆได้อย่างอิสระ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่ามันจะส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่องหลัก